banh-xeo

7 món ăn vặt ngon trứ danh quanh phố cổ Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã được biết đến với sự đa dạng, phong phú của nó. Và phố cổ chính là nơi giữ được gần như nguyên vẹn nét tinh hoa văn hóa ẩm thực của người Hà Thành. Dưới đây là 7 món ăn vặt ngon trứ danh quanh Phố Cổ mà bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội.

  1. Nộm bò khô

nom-bo-kho

Một đĩa nộm bò khô gồm những miếng bò ngon ngọt cộng thêm gân bò, gan sấy, mề quay cùng nhiều loại rau thơm và củ thái sợi, có vị cay đặc trưng chính là món ăn ngon không cưỡng nổi, đảm bảo ăn một lần là ai ai cũng phải nhớ mãi ở xứ Hà Thành. Nơi bán nộm bò khô nổi tiếng nhất là phố Hồ Hoàn Kiếm, nơi đây luôn tấp nập người mua mỗi chiều. Giá 1 đĩa nộm là 35.000 đồng.

  1. Cháo sườn

chao-suon

Một bát cháo sườn sụn có thêm quẩy, ruốc chính là lựa chọn hàng đầu khi lang thang phố cổ buổi chiều. Muốn thưởng thức cháo sườn ngon trứ danh của phố cổ bạn có thể đến Lý Quốc Sư hoặc đối diện chợ Đồng Xuân, bán từ chiều đến đêm khuya. Giá khoảng 30.000 đồng/1 bát.

  1. Bánh giò

banh-gio

Đây là một món ăn dân dã hấp dẫn, có vỏ làm từ bột gạo, nhân từ thịt băm, mộc nhĩ… được gói trong lá chuối. Bánh giò ăn chiều được biến tấu khi ăn kèm chả cốm, giò lụa, xúc xích cho đậm đà. Bạn có thể ghé hàng bánh giò ở phố Đào Duy Từ, dốc Hàng Than để thưởng thức với giá từ chỉ 12.000 đồng/1 cái.

  1. Bánh xèo

banh-xeo

Bánh xèo được làm theo kiểu miền Trung, trong những chiếc chảo nhỏ, có vỏ vàng ươm, nhân gồm có tôm, thịt bò, giá đỗ. Ở khu phố cổ, hàng bánh xèo Hàng Bồ hoặc Chợ Gạo luôn rất đông khách, giá 1chiếc bánh là 20.000 đồng.

  1. Bánh tráng trộn

banh-trang-tron

Là món ăn vặt trứ danh của Sài Gòn nhưng cũng được người người yêu thích ở Hà Nội. Một phần bánh tráng trộn gồm có đầy đủ bánh tráng, mực xé, bò khô, trứng cút, xoài xanh… với vị cay đặc trưng. Bán có thể ghé qua khu phố Hàng Tre, Hàng Trống, Lý Quốc Sư để thưởng thức với giá 20.000 đồng /1 phần.

  1. Bánh rán mặn

banh-ran-man

Bánh rán thường có vỏ bánh được làm tự bột gạo tẻ và bột nếp theo một tỷ lệ nhất định. Phần nhân gồm có thịt lợn, miến, mộc nhĩ đã được xào qua, ăn kèm rau sống cho bớt ngấy. Không quá cầu kỳ, đây là món ăn vặt được bán ở vỉa hè nhưng luôn hút khách mỗi buổi chiều. Trên khu phố cổ, bạn có thể ghé ăn ở phố Lý Quốc Sư, Hàng Chiếu với giá 7.000 đồng/1 cái.

  1. Quẩy nóng

quay-nong

Quẩy thường được biết đến như một món ăn kèm với phở, bún. Thế nhưng ở Hà Nội quẩy còn là món ăn vặt riêng, kèm nước chấm. Trên khu phố cổ có các hàng bán nổi tiếng ở Hàng Bông, Hàng Điếu, Đào Duy Từ với giá 20.000 đồng một đĩa gồm khoảng 10 cái.

Leave a comment