2 địa chỉ Thai Siam hấp dẫn tại Hà Nội

Những năm gần đây, ẩm thực Thái Lan nhanh chóng có sức hấp dẫn rất lớn với người dân Hà thành. Hiện nay ở Hà Nội, những quán đồ ăn Thái mọc lên ngày càng nhiều, trong đó nổi bật là thương hiệu Thai Siam với 2 cơ sở là Nguyễn Trãi và Lò Đúc.

thực đơn hấp dẫn tại Thai siam

Thai Siam Lò Đúc

Quán nằm ở số 20, phố Lò Đúc, quận Hoàn Kiếm, vốn nằm trong một con phố tấp nập, quán lại có diện tích khá nhỏ, cùng với biển quảng cáo không nổi bật, vì vậy bạn phải khá để ý tìm theo số nhà để tránh bị đi qua mất.

không gian thai siam lò đúc

Quán nổi bật nhất là các loại kem Thái, với menu đa dạng và phong phú tha hồ cho các bạn lựa chọn. Trong đó được ưa thích nhất đó là món kem xôi dừa, mát lạnh lại thơm bùi. Không cho vào ly như các loại kem khác, kem xôi dừa được đựng trong một nửa trái dừa tươi. Thành phần chính là gồm có xôi và kem. Xôi nếp ngon ăn dẻo lại thơm, chan lên một chút nước cốt dừa vừa đủ, kem dừa do quán tự làm nên độ ngọt, ngậy, thơm rất vừa; topping có ngô mỹ, dừa sấy hay đậu phộng ăn kèm.

kem bơ dừa thái siam

Ngoài ra còn có kem trà xanh, sầu riêng cũng rất được ưa chuộng. Không chỉ nổi tiếng với cái loại kem, quán còn thu hút thực khách bởi các món xôi đúng điệu Thái Lan như xôi xoài, xôi mít. Mới đây quán còn bổ sung thêm món Panna Cotta – một loại bánh pudding Italy đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Panna Cotta ở đây được nấu theo công thức riêng của quán, độ ngậy của kem tươi, mềm của bánh pudding đều rất vừa ăn, được đựng trong những hũ nhỏ xinh xinh.

Panna Cotta tại Thai Siam

Tuy là không gian nhỏ nhưng có chỗ ngồi ngoài vỉa hè khá thoáng mát. Tuy nhiên nhân viên phục vụ những giờ đông khách còn khá chậm, nhưng ở đây giá cả lại rất phải chăng, kem chỉ từ 35 – 40k, còn các loại đồ uống khác chỉ từ 20 – 30k, khá phù hợp với túi tiền sinh viên.

Thai Siam Nguyễn Trãi

Trái ngược với cơ sở ở Lò Đúc, Thai Siam Nguyễn Trãi khá rộng, thông thoáng với nhiều chậu cây xanh, nằm ở số 21, ngõ 2, đại học Hà Nội trên đường Nguyễn Trãi. Nhưng vì là trong ngõ nên quán cũng không được nổi bật và chú ý lắm, các bạn nên tìm theo số nhà và sỗ ngõ để tránh đi lòng vòng.

Cũng có các món kem như cơ sở ở Lò Đúc, nhưng vì ở đây gần nhiều trường Đại học nên còn có thêm các loại đồ ăn như cơm gà, cơm hải sản, bún trộn và khoai chiên phục vụ ăn trưa cho các bạn sinh viên. Các loại cơm niêu ở đây rất được ưa chuộng, ngoài ra khi gọi cơm các bạn còn được tặng kèm một cốc trà cũng rất ngon miệng.

cơm gà tại thai siam

Đặc biệt buổi trưa ở đây khá đông, cộng với nhân viên quán chỉ có 3, 4 người nên phục vụ khá chậm trễ, nhiều lúc phải ngồi ghép bàn hoặc thậm chí hết sạch bàn và phải đợi, đồng thời cũng thiếu thốn về quạt nên mùa hè không gian đông đúc trong quán khá ngột ngạt. Tuy giá ở đây nghe có vẻ hơi cao nhưng thường xuyên được tặng thêm đồ uống đi kèm nên tính ra cũng là khá phải chăng. Cơm từ 35 – 50k/suất. Các loại bún từ 20 – 30k, thu hủ rất nhiều sinh viên các trường đại học xung quanh tới ăn.

Cả 2 cơ sở đều mở của từ 9h sáng tới 22h30p đêm để phục vụ mọi đối tượng khách hàng, hãy tới Thai Siam và thưởng thức ẩm thực Thái Lan ngay giữa lòng Hà Nội nhé!

Nguồn: vivuhanoi.com

Leave a comment