Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon, chuẩn nhất

Nếu có dịp ghé thăm thành phố đất Cảng bạn nên thưởng thức món bánh đa cua ngon nổi tiếng, để cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ăn này. Với cách làm đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách nấu banh đa cua Hải Phòng ngon tại nhà nhé.

Cách nấu bánh đa cua Hải Phòng thơm ngon

Nguyên liệu nấu bánh đa cua Hải Phòng

  1. Thịt nạc heo: 200g
  2. Chả cá Hải Phòng: 150g
  3. Cua đồng: 600g
  4. Sườn thăn heo: 400g
  5. Cà chua: 2 quả
  6. Mỡ phần: 100g
  7. Rau muống: 1 mớ
  8. Rau rút: 1 mớ
  9. Mộc nhĩ: 3 cái
  10. Lá lốt: 1 bó nhỏ
  11. Hành tím, hành lá, rau mùi, ớt tươi
  12. Bánh đa đỏ
  13. Rau sống ăn kèm: Xà lách, rau thơm, giá đỗ…
  14. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu xay, bột ngọt
Nguyên liệu nấu bánh đa cua Hải Phòng

Hướng dẫn làm bánh đa cua Hải Phòng chi tiết

Bước 1: Cua đồng rửa sạch, tách bỏ mai rồi dùng tăm khều riêng phần gạch cua ra bát con. Thịt cua các bạn cho vào máy xay nhuyễn hoặc cối giã nhỏ cùng chút muối, sau đó cho thêm nước để lấy phần nước cua, thịt nổi nên trên và bỏ cặn.

Bước 2: Sườn thăn heo rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Thịt heo rửa sạch, thái miếng rồi cho vào máy xay nhuyễn.

Lọc cua lấy nước cốt.

Bước 3: Chả cá cắt miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Mỡ phần rửa sạch, thái hạt lựu. Bước tiếp theo của hướng dẫn nấu bánh đa cua Hải Phòng, các bạn ngâm mộc nhĩ với nước ấm cho nở rồi rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 4: Rau muống, rau rút nhặt bỏ bớt lá rửa sạch, để ráo nước. Hành lá, rau mùi, lá lốt, ớt tươi rửa sạch. Sau đó hành lá, rau mùi cắt nhỏ, ớt tách bỏ hạt rồi thái vát.

Hành khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Bánh đa đỏ rửa sạch, ngấm nước khoảng 10 phút cho mềm. Rau sống ăn kèm, rửa sạch rồi để ráo nước.

Nấu bánh đa cua Hải Phòng

Bước 5: Công đoạn tiếp theo của cách nấu banh đa cua Hải Phòng, các bạn cho sườn thăn vào nồi luộc trần qua cho bớt mùi hôi và màng bẩn.

Chắt bỏ nước đi rồi cho thêm hạt nêm, nước mắm đun nhỏ lửa. Chú ý đảo đều cho sườn ngấm đều gia vị, rồi cho 500ml nước sạch đun sôi lửa lớn. Khi nước sôi các bạn cho nhỏ lửa và ninh sườn thêm 45’ cho nước ngọt.

Bước 6: Cho thịt heo xay vào bát cùng hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu xay, mộc nhĩ băm nhỏ và hành thái nhỏ trộn đều các nguyên liệu với nhau. Dải lá lốt ra mâm sạch, rồi cho hỗn hợp thịt xay vào cuộn tròn để riêng ra đĩa, thực hiện như vậy cho tới khi hết nguyên liệu.

Tiến hành rán chả lá lốt nhỏ lửa cho chín đều, sau đó gắp chả ra đĩa.

Bước 7: Cho mỡ phần vào chảo đun nhỏ lửa, sau đó cho hành tím vào phi thơm. Khi hành chuyển màu các bạn cho gạch cua vào xào cùng để lấy màu rồi tắt bếp.

Thưởng thức món bánh đa cua Hải Phòng.

Bước 8: Đun một nồi nước sôi, rồi cho rau rút, rau muống vào luộc qua. Vớt rau ra ngâm với nước lạnh để rau được giòn và có màu xanh đẹp mắt.

Chế biến nước dùng để nấu bánh đa cua Hải Phòng như sau: Cho nước cua, thịt cua vào nồi đun với lửa vừa, vừa đun vừa dùng đũa khuấy nhẹ khoảng 2 – 3 phút cho cua không bị bám cháy xuống đáy nồi.

Khi nước cua sôi, thịt cua đóng thành từng mảng các bạn hớt nhẹ thịt cua ra bát. Rồi đổ nước hầm sườn vào nước cua cùng với cà chua đun sôi. Tiếp theo cho gạch cua vào nồi tiếp tục đun.

Bước 9: Trần qua bánh đa đỏ với nước sôi, rồi cho vào bát. Sau đó cho chả cá Hải Phòng, chả lá lốt, sườn heo và rau rút, rau muốn lên trên, rưới nước mỡ hành phi, ớt thái lát và chan nước dùng là các bạn đã hoàn thành xong món bánh đa cua Hải Phòng cực ngon rồi đó.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với hướng dẫn cách nấu bánh đa cua Hải Phòng ngon và đơn giản ở trên nhé.

Nguồn: monan9.com

Leave a comment