5 món ngon nổi tiếng ở hải phòng

Mỗi vùng miền đều có những món ăn nổi tiếng, đặc sản riêng mà chắc chắn ai cũng muốn thử. Hãy cùng tìm hiểu về các món ăn của vùng đất hải phòng nhé.

1. Bánh mì cay: Bánh mì chỉ nhỏ bằng hai ngón tay, phần nhân là một lớp patê, ruốc và tương ớt. Bánh được nướng bằng bếp than, giòn và nóng hổi. Đây là món ăn lót dạ được rất nhiều học sinh – sinh viên yêu thích.

Bánh mỳ cay Hải Phòng. Ảnh: Toidi.net.
Bánh mì cay

 

Xem thêm:=> đệm lò xo của hãng nào tốt năm 2017

2. Nem cua bể: Cũng là một trong những món đặc sản hấp dẫn của Hải Phòng với hương vị không lẫn với các nơi khác. Nguyên liệu làm nem cua phải có mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai, hành lá, miến, lòng đỏ trứng gà, giá đỗ… và không thể thiếu cua gạch. Nem cua bể hình vuông được cắt nhỏ vừa ăn, ăn kèm với bún, rau sống, và nước chấm có vị ngọt chua đậm đà.

Nem cua bể Hải Phòng. Ảnh: Dulichhaiphong.gov.vn.
Nem cua bể Hải Phòng.

3. Bánh đa cua: Bánh đa đỏ được trần qua nước nóng rồi đổ vào bát tô, cùng với rau muống chín tái, rau nhút, chả cá, chả lá lốt, hành lá thái nhỏ, thêm gạch cua được chưng với thịt cua cùng cà chua, thả thêm ít hành khô thái mỏng trên cùng.

Tham khảo: => quán ăn ngon

 

 

4. Bánh cuốn: Đây là món đặc sản nổi tiếng phổ biến tại Hải Phòng, bạn sẽ dễ dàng tìm được các quán thơm ngon đặc trưng vào buổi sáng. Bánh ngon là phải được tráng mỏng, rắc ruốc và hành khô lên, khi ăn thì kèm theo với nước chấm mắm ninh xương, có thể thêm dấm ớt. Ngoài ra nếu thực khách không thích ăn kiểu bánh chay, có thể thêm nhân thịt cho hương vị thêm đậm đà, ăn kèm chả hoặc chả viên làm từ thịt nạc.

Bánh cuốn Hải Phòng. Ảnh: Nhahangbepviet.com.
Bánh cuốn Hải Phòng.

 

5. Bánh đúc tàu: Món ăn với cái tên khá xa lạ, nhưng đối với các bạn trẻ ở Hải Phòng thì đây lại là món ăn rất quen thuộc. Một bát bánh đúc tàu bao gồm phần bánh đúc cắt nhỏ, ăn cùng tôm, thịt, đu đủ rán kỹ, và nước mắm giấm được chan vào trong bát. Với hương vị vừa chua chua ngọt ngọt, lại có vị mặn và cay của dấm ớt, hương vị kết hợp trở nên thanh tao nhẹ nhàng, ấn tượng rất khó quên.

Có thể bạn quan tâm:=> ẩm thực ngon

 

Leave a comment