banh-tacos-mexico

7 món ngon từ ngô của người Mexico nhìn là chảy nước miếng

Mexico từ lâu đã nổi tiếng thế giới với những món ăn đầy màu sắc và đậm đà hương vị đặc trưng của đất nước rộng lớn vùng Trung Mỹ. Cùng khám phá 7 món ngon từ ngô của người Mexico nhìn là chảy nước miếng…

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-13

  1. Tacos

Nói đến tinh hoa ẩm thực Mexico thì không thể bỏ qua món bánh Tacos. Tacos là loại bánh kẹp thịt với phần vỏ bánh được làm từ bột ngô còn phần nhân bánh có thể  được làm từ bất kỳ loại thịt nào như thịt lợn, thịt bò, gà, cá… nấu chín. Bánh Tacos không thể ngon đúng vị thiếu đi chút sốt salsa và thường được ăn kèm với hành tây, rau mùi.

Tacos thường có hai loại là vỏ bánh cứng và vỏ bánh mềm. Nhờ cách thức chế biến cùng việc sử dụng các loại nhân được biến tấu vô cùng đa dạng mà đã có rất nhiều loại tacos đã ra đời. Loại Tacos phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất tại Mexico là Taco al Pastor. Nguyên liệu chủ yếu của Taco al Pastor chính là thịt lợn ướp gia vị, xiên que và nướng trên lửa vô cùng thơm ngon.

Bên cạnh đó, còn nhiều món Tacos khác như món Tacos với lớp vỏ được nướng trên than hồng cho đến khi đạt được độ giòn nhất định, ăn kèm cùng với nước tương chorizo asado…

  1. Quesadillas

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico

Chỉ cần kẹp pho mát cùng với vỏ bánh ngô rồi nướng ở trên bếp lửa là bạn đã có ngay món bánh quesadilla này. Tuy nhiên, món bánh quesadillas của Mexico ngon thực sự thì cần nhiều hơn thế. Trong các nhà hàng hay các quầy hàng vỉa hè, ngoài nguyên liệu là pho mát, bánh quesadillas còn được kèm thêm rất nhiều nhân và gia vị chẳng hạn như xúc xích lợn, tỏi, nấm, đậu, da lợn chiên và thịt gà hầm… rồi chiên lên hoặc nướng trên than.

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-quesadillas1

Hơn nữa, ngoài lớp vỏ được làm từ các loại ngô thông thường, một số nơi ở Mexico còn biến tấu nguyên liệu vỏ bánh bằng các loại bột ngô có pha thêm nguyên liệu khác để cho ra những loại quesadillas nhiều màu sắc hơn.

  1. Enchiladas

Enchiladas là một món ăn được làm từ vỏ bánh ngô kẹp nhân ăn cùng với nước sốt cay làm từ ớt. Tùy theo sở thích hay vùng miền, món ăn này có thể sử dụng thịt gà hay thịt bò… để làm nhân. Loại bánh Enchiladas này cũng có thể ăn kèm với hành tây, kem chua và pho mát…

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-3

Ngoài ra, cũng có thể chế biến enchiladas bằng cách nướng trên bếp. Đây được coi là một trong những món ăn giàu năng lượng của người dân Mexico.

  1. Tostadas

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-5

Nguồn gốc ra đời của bánh tostadas là để tận dụng bánh bột ngô đã cũ, không còn đủ độ mềm để cuộn lại thành tacos, nhưng vẫn còn ăn được. Phần bánh ngô cũ được rán trong dầu sôi cho đến khi trở nên vàng, cứng và giòn. Để vỏ bánh thêm hấp dẫn, người Mexico đã nghĩ ra việc phủ lên bề mặt của bánh một lớp nhân gồm có thịt gà, đậu, kem, rau diếp thái nhỏ, bơ, hành tây và pho mát tươi. Như vậy là món tostadas ngon lành và hấp dẫn ra đời.

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-6

Ngày nay, bạn có thể thường thức rất nhiều loại tostadas khác nhau. Phổ biến nhất là loại nhân thịt gà hoặc thịt lợn đã được nấu chín. Bên cạnh đó, còn có các loại tostadas hải sản như cá ngừ, bạch tuộc, tôm, cua, thậm chí là tostadas chay.

  1. Sopes

Sopes – những chiếc bánh được làm từ vỏ bánh ngô có đường kính khoảng 3 đến 4,5 cm được nặn bằng tay và nướng chín. Món Sopes này thường được sử dụng làm món khai vị. Sopes thông thường có phần nhân đậu, hành tây, pho mát và rau kèm lớp nước sốt salsa.

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-9

  1. Gorditas

Gorditas của Mexico được làm từ những miếng bánh bột ngô dạng vòng và được nướng cho đến khi hơi phồng lên. Sau đó, các loại rau củ và thịt vào bên trong để làm nhân. Nhân bánh Gorditas gồm các loại thịt lợn, bò bằm cùng các loại rau, củ như khoai tây, ớt, đậu màu sắc và hấp dẫn. Một số vùng ở Mexico bánh Gorditas còn có hình bầu dục.

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-10

Bánh gordisa thường được sử dụng như một món ăn trưa và được ăn kèm cùng với sốt salsa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh hòa quện với lớp nhân mềm, thơm ngon vô cùng hấp dẫn.

  1. Chilaquiles

Tương tự gorditas, món chilaquiles cũng là cách để tận dụng những chiếc vỏ bánh ngô còn sót lại của người Mexico. Vỏ bánh được cắt theo hình tam giác và chiên vàng giòn sau đó nấu chín trong nước sốt chilaquiles màu đỏ hay màu xanh cho đến khi mềm ra. Màu đỏ của sốt chilaquiles được làm từ cà chua cùng với ớt đỏ, còn màu xanh được làm từ cỏ và lá cà chua.

Chilaquiles là món ăn sáng khá phổ biến của người Mexico. Loại bánh này thường được phủ những sợi phô mai bào nhỏ, hành củ thái lát và kem chua trên bề mặt. Nếu muốn có một bữa sáng thịnh soạn hơn thì có thể thêm thịt gà xé hoặc trứng chiên để ăn kèm.

7-mon-ngon-tu-ngo-cua-mexico-12

>>> Xem thêm: Cách làm tokbokki, mỳ trộn tương đen thơm ngon chiêu đãi cả nhà

Leave a comment